วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ใครอยากมีธุรกิจส่วนตัว? ธุรกิจ 7 ชนิดที่เงินทุนไม่ใช่ปัญหา



ธุรกิจส่วนตัวเป็นความฝันของใครหลายๆคน Laura Cattano ผู้ที่ได้ลาออกจากงานประจำที่ร้านอาหาร และได้เริ่มลงมือสร้างธุรกิจส่วนตัวขึ้น ในตอนนั้นเธอแทบไม่มีเงินลงทุนเลยด้วยซ้ำ มีแต่ความมุ่งมั่นและความเชื่อว่าตัวเองจะประสบความสำเร็จ
ในระยะแรก เธอไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลย เธอลงทุนไปกับคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ $400 เท่านั้นเอง แต่ในปัจจุบันเธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีลูกค้านับพันที่สนใจในสินค้าของเธอ และชื่อของเธอยังถูกตีพิมพ์ใน magazine หลายเล่ม
“คำแนะนำของฉันก็คือ การเริ่มลงมือทำ เริ่มทำธุรกิจมันไม่ง่ายเลย มีงานยากเต็มไปหมด แต่ถ้าคุณทำงานนั้นอย่างจริงจัง ผู้คนจะสังเกตเห็น” – LAURA CATTANO
ถ้าคุณอยากเริ่มทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ก่อนอื่นคุณจะต้องรู้ก่อนว่าคุณชำนาญด้านไหน ถามตัวเองว่า “เรามีความชอบหรือหลงใหลอะไร?” แต่ไม่ใช่ว่าธุรกิจทุกชนิดจะประสบความสำเร็จหมด คุณจะต้องลองทำมันก่อนคุณถึงจะรู้ ผมได้ยกตัวอย่าง 7 ธุรกิจที่เงินทุนไม่ใช่ปัญหา ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง?

ติวเตอร์

ถ้าคุณมีความรู้ในวิชาต่างๆ หรือมีความชำนาญเฉพาะในด้านใดด้านนึง ลองนำไปสอนคนอื่นดูสิ รายได้ของติวเตอร์นั้นไม่น้อยเลย คุณอาจจะเริ่มต้นที่สอนชั่วโมงละ 300 บาท หรือ 500 บาท ขึ้นอยู่กับความชำนาญและสิ่งที่คุณมอบให้ผู้เรียน หลังจากที่คุณมีประสบการณ์แล้ว คุณก็สามารถเปิดโรงเรียนสอนพิเศษได้

นักแปลภาษา

ในตอนนี้คนที่สามารถพูดได้หลายภาษานั้นกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมาก เพราะบริษัทต่างๆก็ให้ความสนใจกับการทำธุรกิจกับต่างชาติ ช่วงแรกคุณอาจจะรับงานแปลเอกสาร หรือ เป็นล่ามให้กับบริษัทต่างๆ พอคุณมีประสบการณ์และมีเงินทุนกับเครือข่ายที่มากพอ คุณก็สามารถเป็นบริษัทรับแปลเอกสาร หรือ บริษัทจัดหาล่ามได้

ช่างภาพ

ช่างภาพ
หากคุณชอบถ่ายรูปและมีกล้องดีๆอยู่แล้ว ลองนำมันออกมาหารายได้ดูสิ ทุกวันนี้ช่างภาพกำลังเป็นที่ต้องการสำหรับงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นรับปริญญา งานแต่งงาน จนกระทั่งงานบวช เป็นช่างกล้องฟรีแลนซ์รายได้ไม่น้อยเลย แถมคุณยังได้ทำสิ่งที่คุณชอบอีกต่างหาก จงหาจุดแข็งของตัวเองให้เจอ ว่าเราเก่งกว่าช่างภาพคนอื่นยังไง? และเรียนรู้วิธีการเอาใจลูกค้า วิธีการบริการ Service mind

ช่างแต่งหน้า

แต่งหน้า
ถ้าคุณมีความชำนาญในด้านการแต่งหน้าและทำผม คุณก็สามารถหารายได้พิเศษนอกเหนือจากงานประจำของคุณ ลองรับแต่งหน้านอกสถานที่ หรือเปิดคลอสสอนแต่งหน้าทำผมดู อาจจะสอนบน Youtube หรือสอนบน Social media ต่างๆ ถ้าคุณมีความสามารถในด้านนี้จริง ลูกค้าไม่หนีไปไหนแน่

กราฟฟิกดีไซน์เนอร์

ธุรกิจรายได้เสริม
ตอนนี้การทำงานทางด้านกราฟฟิกค่อนข้างง่ายขึ้นเพราะว่ามีอุปกรณ์หรือตัวช่วยต่างๆที่สามารถทำให้คุณออกแบบงานได้ง่ายๆ เพียงแค่คุณมีจินตนาการก็พอคุณก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่สุดยอดออกมาได้ หรือถ้าใครไม่มีความรู้ด้านนี้มาก่อนเลย คุณสามารถเริ่มได้ง่ายๆ ในปัจจุบันมีคลอสสอนมากมายบนอินเตอร์เน็ต มีทั้งแบบฟรีและไม่ฟรี

รับจัดงานอีเวนต์

การจัดงานต่างๆต้องมีการวางแผนไม่ว่าจะเป็นงานแต่งงาน งานวันเกิด งานครบรอบ หรือแม้กระทั่งงานเลี้ยงรุ่น มีงานมากมายที่รอการวางแผนและการจัดการ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณคิดว่าคุณมีความสามารถ คุณชอบการวางแผนและความสมบูรณ์แบบ คุณก็สามารถลงมือได้เลย งานจัดอีเวนต์นั้นค่อนข้างทำรายได้ดีทีเดียว

เทรนเนอร์ส่วนตัว

ออกกำลังกาย
ถ้าคุณรักในการออกกกำลังกายและมีเวลาว่างคุณก็สามารถเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวได้เพราะทุกวันนี้คนหันมาใส่ใจการออกกำลังกายกันมากขึ้น นี่ถือเป็นโอกาสดีสำหรับคนชอบออกกำลังกาย

ปล.ถ้าคุณคิดจะเริ่มทำธุรกิจอะไรอย่างจริงจัง ผมแนะนำให้คุณลองศึกษาประกันภัยสำหรับธุรกิจเอาไว้ด้วย มันสามารถช่วยลดความเสี่ยงให้คุณได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น