การเขียนแผนการตลาด วางเป้าหมายง่ายๆ แต่ใช้ได้จริง
สวัสดีค่ะสำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำเรื่องราวเกี่ยวกับการ วางแผนการตลาดหรือรูปแบบของ
การเขียนแผนการตลาดกัน
สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักรูปแบบของแผนการตลาดวันนี้เราจะมาแนะนำเรื่องราว
เกี่ยวกับแผนการตลาด
และเทคนิคในการวางแผนการตลาดสำหรับใครที่ยังเป็นมือใหม่และไม่รู้เทคนิคกล
ยุทธและวิธีการสมมุติเช่นเรานั้นเลือกที่จะขายเครื่องสำอางสำหรับการเลือก
ที่จะขายเครื่องสำอางหรือครีม สมัยนี้ต้องรู้จักคู่แข่งก่อน
คู่แข่งของพวกครีมแบรนด์เครื่องสำอางอาหารเสริม มีด้วยกัน 3 ประเภท
การเขียนแผนการตลาด
- บริษัทที่ขายสินค้าพวกอาหารเสริม พวกนี้เขามีเงินทำการตลาดสูง
- พวกเซเลป FC พริตตี้ พวกนี้มีเงิน และมีหน้าตาสวย โปรโมทง่ายๆ แค่ถ่ายภาพ ก็แทบจะขายสินค้าได้
- ประเภทเว็บไซต์ที่เปิดขายมานาน มีลูกค้ารีวิวสินค้าหรือมีคนนิยมติดตามซื้อเป็นประจำ เรียกง่ายๆว่ามีฐานลูกค้าแล้ว
ซึ่ง 3 ประเภทนี้เป็นคู่แข่งรายถึกซึ่ง
มีแนวโน้มเป็นคู่แข่งที่จะฆ่าเราได้ตลอดเวลาสูงมาก
สำหรับประเภทย่อยๆออกมานั้นก็คือ คู่แข่งประเภทรายย่อย ซึ่ง ก็มีด้วยกัน 2
กลุ่มคือ
- กลุ่มเด็กนักศึกษาเด็กนักเรียนที่ขายกันแบบ ทั่วๆไป ขายด้วยเรียนไปด้วย
- กลุ่มผู้ที่ มีตัวแทนฝากขายสินค้า หรือ ทำการตลาดแบบเชื่อมโซ่ ไม่ต้องลงมือหาลูกค้าเอง ให้คนอื่นหาลูกค้ามาเป็นฐานลูกค้า ของเราแทน
ซึ่งตรงส่วนนี้เราจะต้องรู้
สำหรับการวางโครงสร้างแผนการตลาดนั้นเราก็ต้องรู้ก่อนว่าใครเป็นคู่แข่งและ
เราจะขายสินค้าให้ใคร
และถ้าขายสินค้าไม่ได้ในกรณีที่สต็อกสินค้าหรือเหลือสินค้าเต็มไปหมดเราจะ
ปล่อยสินค้าอย่างไร และเราจะขายสินค้าราคาเท่าไหร่ จำนวนกี่ชิ้น
และจะโปรโมทหรือเริ่มต้นการตลาดแบบใด
ลงทุนเงินเท่าไหร่??ต้องวางโครงสร้างใส่กระดาษ A4
ก่อนค่ะก่อนจะเริ่มประมวลและวิเคราะห์
ความน่าจะเป็นในการขายสินค้าในการจำหน่าย และนี้ก็คือแนวความคิดง่ายๆสำหรับ
การเขียนแผนการตลาด ค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น