Viral Marketing คือ (การตลาดแบบปากต่อปาก) อะไร ?
ปัจจุบันช่องทางการสื่อสารในเชิงธุรกิจมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นซึ่งมี ผลมาจากเทคโนโลยีการ สื่อสารที่ทันสมัยทำให้การกระจายข้อมูลข่าวสารทำได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รูปแบบการสื่อสารจึงกลายมาเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่นำมาใช้วางแผนด้านการตลาดใน ธุรกิจออนไลน์โดยใช้สังคมออนไลน์ (Social Medias)ที่เกี่ยวข้องอยู่ในชีวิตประจำวันของเรามาเป็นเครื่องมือในการบอกเล่า เรื่องราวที่เราต้องการบอกต่อ หรือที่เรียกว่าทำการตลาดแบบ Viral Marketing (การตลาดแบบปากต่อปาก)

สำหรับการนำ Viral Marketing หรือการตลาดแบบปากต่อปากมาใช้เป็นกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย เพื่อให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจออนไลน์นอกจากความน่าเชื่อถือแล้ว ร้านค้าออนไลน์ต้องมั่นใจในคุณภาพสินค้าและการบริการของตนเองเพราะไม่เช่น นั้นการตลาดแบบปากต่อปากก็เปรียบเหมือนดาบสองคมที่ทำให้เกิดทั้งผลดีและผล เสียได้ในเวลาเดียวกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น