Seeding marketing คือ (หน้าม้า) อะไร ?
Seeding marketing คือ
การเลือกซื้อสินค้าหลากหลายประเภทของนักช้อปปิ้งออนไลน์ อาทิ
เช่นสินค้าประเภทแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของใช้ภายในครัวเรือน
หรือของน่ารักๆประเภทของประดับตกแต่ง นอกจากเรื่องของ รูปลักษณ์ ราคา
และคุณภาพของสินค้าเป็นที่ถูกใจแล้วสิ่งที่ทำให้นักช้อปปิ้ง
ตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ก็คือความน่าเชื่อถือทั้งในด้าน
คุณภาพของสินค้าและความเชื่อมั่นในการบริการของร้านค้าออนไลน์เหล่านั้น
ความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและร้านค้าออนไลน์ซึ่งมีผลต่อการตัดสินใจซื้อ
สินค้าหรือบริการ
ส่วนหนึ่งวัดจากคำสนทนาของผู้ที่เคยสั่งซื้อสินค้าหรือใช้สินค้าที่สนทนากัน
ตามกระดานสนทนาและตามเว็บไซต์ต่างๆรวมถึงการรีวิวสินค้าของลูกค้าเมื่อนำไป
ใช้แล้วได้ผลจนทำให้เกิดความประทับใจและอยากบอกเล่าให้คนอื่นได้รับรู้
จึงทำให้เกิดกลยุทธ์ด้าน

การตลาดที่เรียกว่า
Seeding marketing ซึ่งก็คือทำการตลาดด้วยกลยุทธ์
“หน้าม้า”
เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ตัวอย่างง่ายๆเช่น การทำรีวิวสินค้า
ทำโพส
หรือสร้างกระทู้ขึ้นในเว็บบอร์ดหรือบล็อกโดยพูดถึงสินค้าหรือการบริการของ
เราในแง่ดีต่างๆ
เพื่อให้ลูกค้าหรือคนที่เข้ามาอ่านเชื่อมั่นว่าสินค้าหรือการบริการของเราดี
จริง หลักในการนำกลยุทธ์ Seeding marketing (หน้าม้า)
มาใช้กับร้านค้าออนไลน์สิ่งที่ต้องคำนึงและให้ความสำคัญก็คือต้องไม่บอกหรือ
พูดถึงข้อดีของสินค้าเพียงด้านเดียวเพราะจะกลายเป็นการ PR หรือโฆษณาสินค้า
แต่ต้องยึดหลักจิตวิทยาที่ควรบอกถึงจุดอ่อนและจุดแข็งโดยให้เนื้อหามีการ
แบ่งรับแบ่งสู้กันเอง ตัวอย่างเช่น
การรีวิวเครื่องสำอางควรพูดถึงอาการแพ้ที่อาจเกิดขึ้นได้
ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่คนส่วนใหญ่รู้สึกกังวลแต่ก็ต้องบอกเล่าถึงจุดแข็งที่จะทำ
ให้ลูกค้าเกิดความประทับใจเช่นเครื่องสำอางที่นำมาจำหน่ายเป็นสูตรที่อ่อน
โยนต่อทุกสภาพผิวเพราะมีส่วนประกอบหลักๆเป็นสารสกัดจากธรรมชาติซึ่งได้จากผล
ไม้และพืชสมุนไพรหลากหลายชนิด เป็นต้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น